Thủ tục thành lập công ty mới nhanh chóng

Việc nhu cầu thành lập công ty mới để đi vào hoạt động là điều tất yếu nhưng nhiều những khó khăn về thủ tục thành lập công ty vô tình là rào cản cho việc khởi nghiệp của các bạn, hiểu được điều này Luật Việt Tín xin được chia sẻ những kinh nghiệm về thủ tục thành lập công ty mới nhanh chóng để công ty có thể dễ dàng đi vào hoạt động trên thị trường.

Tại sao cần thành lập công ty mới?

Những năm gần đây, xu hướng người Việt Nam muốn khởi nghiệp, thành lập công ty, tự ra làm chủ thay vì làm thuê đã và đang mở ra những cơ hội đầy tiềm năng cho những người có đam mê làm chủ trong lĩnh vực kinh doanh trên thị trường.

Nhưng việc tại sao cần thành lập công ty mới để làm gì? hay lợi ích gì từ việc thành lập công ty mới? Hay chỉ cần có chút vốn, có đam mê… là có thể thực hiện được việc kinh doanh. 

Do đó cần hiểu được vai trò công ty để có thể thành lập và đi vào hoạt động được hiệu quả.

  • Việc thành lập công ty sẽ giúp bạn có “hiện diện thương hiệu” trên thị trường, tạo dựng được sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Khi mở công ty bạn như “một người chủ” có thể quyết định, quản lý doanh nghiệp mình
  • Mở công ty sẽ hoàn toàn khác với “mở gian hàng” cửa hàng nhỏ lẻ mà sẽ nâng quy mô kinh doanh sản phẩm, dịch vụ rộng rãi hơn.
  • Khi mở công ty doanh nghiệp của bạn được pháp luật bảo vệ quyền lợi trong các thương hiệu, tên, dấu,… của công ty bạn.
  • Tạo ra giá trị “chuyên nghiệp” ngay từ đầu cho doanh nghiệp, tạo niềm tin lâu dài (qua các con dấu, hóa đơn,…) cho khách hàng, đối tác.
thủ tục thành lập doanh nghiệp mới
Thành lập công ty mới sẽ cho bạn làm chủ trong kinh doanh

=> Thành lập công ty mới sẽ giúp bạn thỏa mãn được tiềm năng kinh doanh trong bạn. Dù là khao khát làm startup về công nghệ, hay mơ ước mở một công ty xuất nhập khẩu hàng hóa, hoặc đơn giản là tự xây dựng hệ thống nhà hàng ăn uống hay quán cà phê của riêng mình…

Việc lập công ty để đưa các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh trên thị trường là lựa chọn cho bạn, nếu đã lựa chọn cho mình hướng đi đó với những điều kiện kha khá, thì thủ tục thành lập công ty mới sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Thủ tục thành lập công ty mới nhanh chóng

Bước 1. Chuẩn bị các thông tin để lập công ty mới cho mình

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Việc lựa chọn doanh nghiệp để hoạt động theo quy định pháp luật và những điều kiện bạn đang có là cần thiết, cần nắm được các điều kiện thành lập công ty trước khi đăng ký thành lập công ty mới.

Với quy định pháp luật doanh nghiệp hiện nay, 4 loại hình mà các bạn nên cân nhắc đó là: công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh.

Bạn có thể gọi điện, hoặc đến tận nơi để Luật Việt Tín tư vấn lựa chọn cho bạn phù hợp với điều kiện tối ưu nhất.

Lựa chọn tên công ty, địa chỉ trụ sở:

Việc định danh cho công ty, có tên giao dịch vừa có ý nghĩa với doanh nghiệp cũng như có được trụ sở hoạt động đảm bảo “an cư lạc nghiệp” đó chính là tiền đề cho sự thành công của bạn cũng như doanh nghiệp.

Việc thành lập công ty mới/doanh nghiệp mới không được đặt tên trái thuần phong mỹ tục hay trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. (Trừ những đơn vị đã giải thể hoặc tòa án tuyên bố phá sản).

Hình ảnh thay đổi địa điểm đăng ký kinh doanh
Cần đảm bảo điều kiện về tên cũng như địa chỉ dễ cho hoạt động kinh doanh

Địa chỉ của trụ sở công ty cần xác thực, nằm trên lãnh thổ của Việt Nam, đảm bảo các thông tin gồm: số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,…nơi đặt trụ sở để giao dịch hoạt động kinh doanh.

Lựa chọn vốn điều lệ

Vấn đề vốn bao nhiêu, tối thiểu cần như nào cũng rất quan trọng cần thực hiện tùy vào bạn, nhưng cần lưu ý đến những ngành nghề xem có yêu cầu vốn pháp định hay không?( ví dụ: kinh doanh bất động sản, ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán,…).

Hơn nữa vốn điều lệ ảnh hưởng vấn đề thuế.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Bạn cần xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình có cần điều kiện bổ sung gì không? (vốn pháp định, các quy định khác,…) hay các điều kiện kinh doanh, giấy phép con (nếu có).

Ngành nghề đăng ký kinh doanh và bảng tra mã ngành nghề
Ngành nghề đăng ký kinh doanh và bảng tra mã ngành nghề

Lựa chọn người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật của công ty là các cá nhân đảm bảo tiêu chuẩn quy định tránh các trường hợp bị cấm hoặc hạn chế tham gia hoạt động kinh doanh, cũng như đảm bảo thông tin giấy tờ chứng chỉ nếu trong lĩnh vực yêu cầu.

Bước 2. Tiến hành thành lập công ty mới

Soạn thảo hồ sơ công ty

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty mới cần phải chuẩn bị bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Theo mẫu quy định),
  • Dự thảo điều lệ công ty,
  • Danh sách thành viên công ty (cổ đông, thành viên sáng lập,…tùy đối với từng loại hình công ty),
  • Giấy tờ chứng thực của thành viên, người đại diện theo pháp luật (Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu còn hiệu lực),
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định (đối với ngành nghề có yêu cầu),
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề (nếu có),
  • giấy ủy quyền nếu như công ty ủy quyền cho người khác thực hiện,
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền theo pháp luật.

Nộp hồ sơ hồ sơ đăng ký thành lập công ty 

Việc nộp hồ sơ sẽ nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp công ty bạn đặt trụ sở. Hoặc đăng ký thành lập trên Website của sở kế hoạch đầu tư để tiết kiệm thời gian.

Đăng ký tại website: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn

Nếu như không có gì thay đổi, sai sót (trường hợp sai sẽ có thông báo từ chuyên viên hướng dẫn, bổ sung sửa đổi hồ sơ).

Doanh nghiệp của bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sau 3 – 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Lưu ý khi nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng
Nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng

Bước 3. Thực hiện bố cáo điện tử, đăng ký mẫu dấu

Sau khi đã có được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty mới của bạn cần thực hiện việc bố cáo điện tử trên cổng thông tin, cũng như đăng ký mẫu con dấu công ty để có thể tham gia giao dịch ký kết thực hiện việc kinh doanh dễ dàng.

Tại Việt Tín sẽ hỗ trợ mẫu dấu đăng ký cho quý khách lựa chọn để tham gia kinh doanh dễ dàng.

Bước 4. Thủ tục khác sau thành lập công ty

Ngoài ra cần để ý đến những thủ tục sau khi thành lập công ty mới mà nhiều công ty thường không để ý như:

  • Tiến hành nộp tờ khai và nộp thuế môn bài,
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng,
  • Mua/ in hóa đơn doanh nghiệp,
  • Treo biển công ty,
  • Thực hiện các thủ tục giấy phép con (nếu có).

….

Dịch vụ thành lập công ty mới của Luật Việt Tín

Với dịch vụ thành lập công ty mới của Luật Việt Tín những vấn đề trên sẽ được tư vấn và hỗ trợ thực hiện được đầy đủ đúng quy định pháp luật doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập công ty mới dễ dàng tại Luật Việt Tín
Dịch vụ thành lập công ty mới dễ dàng tại Luật Việt Tín

Hy vọng qua những chia sẻ của Luật Việt Tín về các vấn đề thành lập công ty và đặc biệt là thủ tục thành lập công ty mới nhất cho các bạn có đam mê và muốn kinh doanh khởi nghiệp. 

Những khó khăn về thủ tục thực hiện nói riêng và các vấn đề pháp lý doanh nghiệp có liên quan ít nhiều là rào cản cho việc khởi nghiệp của bạn. Mặc dù hiện nay pháp luật doanh nghiệp cũng đã hướng dẫn điều chỉnh sửa đổi cũng như đơn giản hóa thủ tục hành chính. Nhưng rõ ràng việc nắm được điều kiện thành lập, thủ tục thành lập công ty mới nhanh chóng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn được dễ dàng, hiệu quả hơn.

Các bạn có hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thực hiện hiệu quả nhanh chóng nhất, tiết kiệm nhất cho quý khách hàng.

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận