3 nghề nghiệp kinh doanh hấp dẫn nhất nửa cuối năm 2017

Jobstreet.com – trang việc làm hàng đầu khu vực cuối tháng 5 vừa qua đã công bố khảo sát Triển vọng việc làm ở hơn 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy tín hiệu lạc quan về thị trường tuyển dụng việc làm Việt Nam và chỉ ra các nhóm ngành nghề có dấu hiệu được săn đón nhất nửa cuối năm 2017, trong đó nổi lên là các nhóm ngành nghề tiếp thị phát triển kinh doanh và các nhóm ngành nghề quảng bá kinh doanh. Jobstreet.com – trang việc làm hàng đầu khu vực cuối tháng 5 vừa qua đã công bố khảo sát Triển vọng việc làm ở hơn 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy tín hiệu lạc quan về thị trường tuyển dụng việc làm Việt Nam và chỉ ra các nhóm ngành nghề có dấu hiệu được săn đón nhất nửa cuối năm 2017, trong đó nổi lên là các nhóm ngành nghề tiếp thị phát triển kinh doanh và các nhóm ngành nghề quảng bá kinh doanh.

Có thể thấy, động lực chính cho sự tăng trưởng về nhu cầu tuyển dụng trong 2 nhóm ngành nghề trên chính là tiềm năng khai thác, mở rộng thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm ra khu vực. Không những thế, sự thay đổi tích cực hành vi mua sắm trực tuyến cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nội địa chuyển hướng, mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển. Theo khảo sát, dưới đây là 3 nghề nghiệp cụ thể hấp dẫn nhất nửa cuối năm 2017, được các chuyên gia đánh giá là sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị.

1. Tư vấn bán hàng

Nghề tư vấn bán hàng là nguồn lực trực tiếp mang lại doanh thu, là nhóm nhân tố chính có khả năng làm giảm ngân sách marketing cho doanh nghiệp một cách tối ưu với kỹ năng bán hàng, họ có thể bán được nhiều sản phẩm dù ban đầu khách chỉ có nhu cầu với 1 sản phẩm. Để trở thành một tư vấn bán hàng giỏi thì cần có khả năng giao tiếp, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng chốt đơn hàng…những khả năng này đều được tích lũy từ thực tế.

Ngoài ra, yếu tố cũng khá quan trọng đó là giọng nói, ngoại hình, ngôn ngữ cơ thể để thuyết phục khách hàng. Có một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đã từng khuyên các bạn trẻ mới khởi nghiệp, trước khi thành lập công ty để kinh doanh hãy học cách trở thành một người tư vấn bán hàng giỏi để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

2. Chuyên viên quảng cáo trực tuyến

Một ngành nghề “hot” nửa cuối năm 2017 phải kể đến là chuyên viên quảng cáo trực tuyến.  Anh Minh, một chuyên viên tuyển dụng cho rằng ngay đầu năm 2017, vị trí việc làm này đã vô cùng “hot”. Các vị trí chuyên viên quảng cáo trực tiếp, quản lý quảng cáo trực tuyến có khuynh hướng tăng, khách hàng yêu cầu ứng viên trong lĩnh vực marketing phải có kiến thức về tiếp thị số, về quảng cáo.

Các ứng viên khi tham gia phỏng vấn, muốn ứng tuyển thành công thì cần sở hữu các dự án quảng cáo trực tuyến đã thực hiện là rất quan trong. Ngoài ra, với các nền tảng có tiêu chuẩn đánh giá bằng chứng chỉ thì cần có chứng chỉ để công nhận năng lực chuyên môn, ví dụ như Facebook BluePrint, Google Adwords Certification, Zalo Ads Qualified Professional.

3. Phát triển thị trường

Phát triển thị trường là ngành nghề hấp dẫn thứ 3, công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng. Muốn làm tốt nghề này bạn cần có kiến thức trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, kỹ năng giao tiếp vì bạn sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu, tiếp xúc, xây dựng mạng lưới đối tác, khách hàng, nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, trình độ ngoại ngữ cũng là yếu tố quan trọng bởi thực tế hiện nay các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam rất nhiều. Đây là một trong những ngành nghề tạo tiền đề tốt cho các bạn có đam mê khởi nghiệp, muốn lập công ty riêng vì nó giúp bạn có nhiều kỹ năng liên quan tới đánh giá tiềm năng của thị trường, cơ hội hoặc rào cản để xây dựng, phát triển kinh doanh, sản phẩm, thương hiệu trong tương lai.

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận