AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TƯƠI SỐNG NĂM 2023

Chị là Lan, Chị đang có ý định mở cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm tươi sống. Em có thể tư vấn cho chị cần xin những giấy tờ gì để kinh doanh đúng quy định của pháp luật.

1.Thành lập công ty hoặc hộ kinh doanh.

  • Chị tiến hành thành lập hộ kinh doanh nếu chị mới kinh doanh dưới hình thức nhỏ lẻ. Hộ kinh doanh có thuế khấu trừ trực tiếp và không phải kê khai thuế theo tháng, quý, báo cáo tài chính năm.
  • Trường hợp chị có ý định kinh doanh với quy mô tương đối lớn thì chị thành lập công ty. Ưu điểm của loại hình này là có con dấu tròn và hóa đơn, thuế được tính theo phương pháp khấu trừ. Nên có thể linh động trong quá trình sản xuất kinh doanh.

2.Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở.

  • Hồ sơ xin giấy phép này gồm có: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Hợp đồng thuê địa điểm; hóa đơn chứng từ của nguyên liệu đầu vào; kiểm nghiệm nguồn nước dùng trong chế biển thực phẩm; bản vẽ thiết kế sơ đồ mặt bằng kinh doanh; Đơn đề nghị xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đối với những sản phẩm đã qua chế biến thì doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục tự công bố.Hồ sơ xin cấp phép gồm có: Bản tự công bố doanh nghiệp soạn thảo ký tến đóng dấu, thiết kế nhãn sản phẩm, kiểm nghiệm các chỉ tiêu tương ứng với sản phẩm.

Lưu ý: Chị cần phải xin giấy phép trước khi thực hiện việc kinh doanh. Hàng năm tiến hành kiểm định kỳ đối với từng sản phẩm.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể !

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận