ĐIỀU KIỆN CÁ NHÂN HÀNH NGHỀ TƯ VẤN XÁC ĐỊNH GIÁ ĐẤT NĂM 2024

Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực đã có nhiều thay đổi so với luật trước đây. Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là việc hành nghề xác định giá đất. Vậy điều kiện nào để có thể kinh doanh được lĩnh vực này một cách hợp pháp.

Nghị định 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, trong đó quy định về điều kiện của cá nhân hành nghề tư vấn xác định giá đất.

 Điều kiện của cá nhân hành nghề tư vấn xác định giá đất

Theo đó, cá nhân được hành nghề tư vấn xác định giá đất trong tổ chức tư vấn xác định giá đất khi có đủ các điều kiện sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các ngành hoặc chuyên ngành về quản lý đất đai, địa chính, bất động sản, thẩm định giá, kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, ngân hàng;
  •  Có thời gian công tác thực tế theo ngành hoặc chuyên ngành đào tạo từ 36 tháng trở lên sau khi có bằng tốt nghiệp ngành hoặc chuyên ngành quy định tại (i) tính đến ngày đăng ký danh sách định giả viên, thay đổi, bổ sung danh sách định giá viên;
  •  Có Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về giá đất do các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về giá đất quy định tại mục 2.

Trong trường hợp cá nhân đã được cấp Thẻ thẩm định viên về giá theo quy định của pháp luật về giá thì không cần đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Như vậy, Để hành nghề xác định giá đất phải đáp ứng những điều kiện nêu trên; Hoặc có thẻ thẩm định viên về giá.

Hi vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn.

Hãy liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
cũ nhất
mới nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận