LƯU Ý VỀ KHẮC DẤU TRÒN CÔNG TY NĂM 2022 NĂM 2023

Khắc con dấu tròn công ty đang là vấn đề được nhiều cá nhân tổ chức quan tâm và xin tư vấn. Từ số Hotline: 0978 635 623 của công ty nhận được nhiều cuộc gọi và khắc dấu tròn doanh nghiệp:

Công ty chị vừa thành lập xong được sở kế hoạch đầu tư gửi đăng ký kinh doanh qua đường bưu điện. Cho chị hỏi chị cần khắc dấu tròn thì phải làm như thế nào?

Thủ tục khắc con dấu tròn công ty theo quy định mới nhất.

  • Hồ sơ xin khắc con dấu tròn công ty : Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng minh thư nhân dân của người đại diện theo pháp luật. Có thể gửi bản chính hoặc bản sao có công chứng. Nếu doanh nghiệp khắc thêm con dấu thì gửi kèm hình ảnh con dấu đang sử dụng để Chúng tôi thiết kế và khắc giống mẫu dấu cũ.
  • Pháp luật Việt Nam hiện tại không giới hạn việc doanh nghiệp được quyền sở hữu bao nhiêu con dấu tròn công ty. Số lượng, hình thức, màu mực con dấu là do doanh nghiệp tự lựa chọn.
  • Doanh nghiệp tự liên hệ các cơ sở khắc dấu được Công an cho phép khắc con dấu. Sau khi khắc xong có văn bản quản lý nội bộ hoặc ghi nhận mẫu con dấu tại điều lệ công ty.

Do quy chế khắc và quản lý con dấu có nhiều thay đổi theo hướng thông thoáng có lợi cho doanh nghiệp. Nhưng nó cũng tồn tại nhiều cái bất cập khi kiểm soát việc đóng con dấu doanh nghiệp lên các chứng từ. Do đó, Hết sức lưu ý về việc giao con dấu cho cá nhân nào là người quản lý và có quyết định sử dụng con dấu rõ ràng. Tránh những tranh chấp sau này hoặc để kẻ gian lợi dụng sơ hở trục lợi bất chính.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể !

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận