Ngành du lịch phải làm gì để đạt mục tiêu tăng trưởng 30% trong năm 2017

Với mục tiêu tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm 2017 do Thủ tướng Chính phủ đề ra là phải tăng trưởng ít nhất là 30% và đạt tối thiểu 13 triệu lượt khách nước ngoài, ngành du lịch Việt Nam đã có những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này.

Bên lề Hội nghị sơ kết công tác văn hóa – thể thao – du lịch 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch – Ông Nguyễn Văn Tuân đã nhận định rõ ràng chỉ tiêu mà Thủ tướng đặt ra là một nhiệm vụ khá nặng nề. Tuy nhiên nếu có những giải pháp đồng bộ và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt thì sẽ đạt được mục tiêu, song song với duy trì khách nội bộ.

Ngành du lịch phải làm gì để đạt mục tiêu tăng trưởng 30% trong năm 2017

Theo đó Tổng Cục trưởng đã đề ra 4 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu mà Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ văn hóa – thể thao – du lịch đã giao.

Đầu tiên đó là hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở cả trong nước và nước ngoài. Trong đó chú trọng nhất các thị trường gần, có khả năng mang lại tăng trưởng cao về khách quốc tế như Trung Quốc cùng các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Bên cạnh các thị trường gần thì sẽ tiếp tục khai thác thị trường xa bởi khách ở xa thường sẽ ở lâu và chi tiêu cao nên sẽ góp phần tăng trưởng cũng như đảm bảo phân khúc cao cấp.

Thứ hai đó là tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan rà soát lượng khách quốc tế tới Việt Nam. Được biết hiện nay chỉ có lượng khách quốc tế qua đường hàng không là được thống kê khá sát thực còn lượng khách quốc tế qua đường bộ hay đường biển vẫn chua được thống kê đầy đủ

Thứ ba, bên cạnh rà soát số lượng thì ngành du lịch sẽ tiến hành kiểm soát để duy trì chất lượng dịch vụ tốt cũng như điều chỉnh các dịch vụ còn yếu kém. Đặc biệt là việc quản lý các điểm đến, đảm bảo an ninh chặt chẽ tại các điểm đông khách du lịch. Cụ thể sẽ tập trung chấn chỉnh các hoạt động hướng dẫn viên, vận chuyển hành khách, hoạt động lữ hành và đặc biệt sẽ tuyên truyền về quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Cuối cùng ngành du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không và các cơ quan hàng không để nâng cao chất lượng vận tải hành khách cũng như đơn giản hóa các thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách khi tới Việt Nam du lịch.

Bộ Trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đưa ra những chỉ đạo sát sao với ngành du lịch. Cụ thể, từ nay đến cuối năm toàn ngành sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ Thủ tướng đã giao. Bộ trưởng cũng khẳng định, 7 tháng qua ngành du lịch Việt Nam hàng tháng đều đạt tăng trưởng 30%. Vì vậy để đạt mục tiêu 30% cho cả năm, Bộ trưởng chỉ đạo toàn ngành phải theo dõi từng tháng, đảm bảo mỗi tháng đều tăng 30% thì mới hoàn thành nhiệm vụ.

6 tháng đầu năm vừa qua, lượng khách du lịch nước ngoài đã tăng trưởng mạnh, đạt 6.206.336 lượt (tăng 30,2% so với cùng kỳ 2016) cùng 40,7 triệu lượt khách du lịch nội địa đã mang lại tổng doanh thu 254.700 tỷ đồng (tăng 27,1% so với cùng kỳ 2016). Riêng tháng 7 vừa qua, Tổng cục đã Thống kê có 1.040.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam (tăng hơn 30% so với cùng kỳ 2016). Trong khi đáng nhẽ ra từ tháng 5 tới tháng 9 là mùa thấp điểm của ngành du lịch thì năm nay là năm đầu tiên vào thời điểm này Việt Nam đón nhiều khách quốc tế đến vậy. Nhìn chung, 7 tháng qua lượt khách quốc tế đã tăng 30,5% so với 6 tháng đầu năm 2016.

 

 

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận