QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO THIẾT BỊ Y TẾ THEO PHÁP LUẬT NĂM 2023

Công ty chị có cấp phép lưu hành cho trang thiết bị y tế loại A. Vậy bên chị muốn làm băng rôn quảng cáo cho sản phẩm này có được hay không? Tư vấn giúp chị các quy định cần thiết để bên chị thực hiện cho đúng.

Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo thì:

  • Việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt quy định từ Điều 3 đến Điều 11 Nghị định này chỉ thực hiện sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.
  •  Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương có trách nhiệm xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực được phân công quản lý hoặc theo phân cấp thẩm quyền xác nhận theo quy định.
  •  Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ về yêu cầu xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan quy định tại Khoản 2 Điều này phải có văn bản xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Như vậy, Đối với trường hợp của công ty chị có thể quảng cáo được đối với thiết bị y tế. Chị cần làm thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Vụ trang thiết bị và công trình y tế là được quảng cáo.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể !

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận