QUY ĐỊNH VỀ XUẤT HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHI BÁN LẺ XĂNG DẦU NĂM 2023

Chị mới xin được giấy phép bán lẻ xăng dầu ở xã chị. Chị được biết có quy định mới về việc xuất hóa đơn điện tử cho xăng dầu bán lẻ năm 2023. Em có thể tư vấn giúp chị cụ thể hơn để chị nắm được tuân thủ cho đúng quy định của pháp luật.

Quy định xuất hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý thuế

Theo quy định tại khoản 1 Điều 90 Luật Quản lý thuế quy định một trong các nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về kế toán, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Đồng thời tại điểm i khoản 4 Điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định: “i) Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán. Người bán phải đảm bảo lưu trữ đầy đủ hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và đảm bảo có thể tra cứu khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.”.

Như vậy, Kết thúc việc bán xăng cho mỗi lần chị cần xuất hóa đơn cho người mua xăng; Thời điểm xuất là việc kết thức bơm xăng vào bình theo yêu cầu của khách hàng.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể !

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận