Công bố bánh kẹo nhập khẩu có bắt buộc không? Hướng dẫn công bố sản phẩm bánh kẹo?

Bánh kẹo nhập khẩu hiện đang là tràn lan trên thị trường Việt Nam với nhiều loại ngon, đẹp mắt nhưng chất lượng chưa biết có đảm bảo hay không. Do đó Nhà nước đã ra chỉ định bắt buộc các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu đều phải được công bố trước khi tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên việc công bố bánh kẹo nhập khẩu rất phức tạp, khó khăn, dễ phạm phải sai sót dẫn đến việc hồ sơ bị trả lại, không được cấp giấy chứng nhận công bố. Vậy nên ở bài viết này Việt Tín xin cung cấp một số thông tin quan trọng để hỗ trợ quý khách thực hiện công bố thành công nhanh chóng.

Công bố bánh kẹo nhập khẩu có bắt buộc không?

Công bố bánh kẹo nhập khẩu là việc các doanh nghiệp khi nhập khẩu các loại bánh kẹo từ nước ngoài về phải làm thủ tục xin chứng nhận sản phẩm đó đã đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng từ các cơ quan nhà nước trước khi tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ, việc công bố sản phẩm bánh kẹo nằm trong nhóm những sản phẩm bắt buộc phải tự công bố trước khi được đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Các tổ chức, cá nhân không tuân theo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Quy định này có lẽ là giải pháp hữu hiệu giúp việc quản lý nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm của các sản phẩm bánh kẹo dễ dàng hơn. Từ đó bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng tốt hơn khi tình trạng bánh kẹo nhập khẩu đang xuất hiện tràn lan trên thị trường như hiện nay.

cong-bo-san-pham-banh-keo
Các sản phẩm bánh kẹo phải được cơ quan nhà nước công bố tiêu chuẩn chất lượng thì mới được phép lưu hành tự do trên thị trường.

Công bố bánh kẹo nhập khẩu bằng cách nào?

Như vậy công bố bánh kẹo nhập khẩu là việc làm bắt buộc cho các tổ chức, cá nhân khi muốn kinh doanh. Việc làm này liên quan rất nhiều đến vấn đề pháp lý nên không phải ai cũng nắm rõ và có thể tự thực hiện. Do vậy sau đây chúng tôi xin trình bày cụ thể quy trình công bố sản phẩm để quý khách hàng nắm bắt rõ hơn.

Xem thêm: “Công bố sản phẩm là gì?” Tại đây

Chuẩn bị hồ sơ

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan, một bộ hồ sơ để tự công bố sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu khi gửi lên cơ quan nhà nước cần có những loại giấy tờ như sau:

  • Bản tự công bố sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu theo Mẫu 1 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP
  • Bản kê khai thông tin chi tiết sản phẩm
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm trong vòng 12 tháng với đủ tất cả chỉ tiêu theo quy định
  • Mẫu sản phẩm
  • Mẫu nhãn sản phẩm, nhãn phụ sản phẩm, nội dung in trên nhãn
  • Kế hoạch giám sát định kỳ cho sản phẩm
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do
  • Giấy phép kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 
  • Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000
  • Bản dịch sang tiếng Việt từ các loại giấy tờ có tiếng nước ngoài

Trình tự công bố sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu 

Để tránh bị sai sót, nhầm lẫn, quý khách thực hiện tự công bố sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu theo trình tự như sau:

  • Tổ chức, cá nhân tự công bố chất lượng sản phẩm bánh kẹo trên các phương tiện truyền thông đại chúng hoặc website của mình
  • Nộp 01 bộ hồ sơ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (nơi tổ chức, các nhân đặt trụ sở chính) chỉ định. Có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan. Ví dụ bạn ở Hà Nội thì nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm bánh kẹo tại Chi cục an toàn thực phẩm hoặc sở công thương
  • Sau khi nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân được quyền kinh doanh sản phẩm và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự an toàn của sản phẩm đó
  • Cơ quan nhà nước tiếp nhận hồ sơ, lưu trữ và đăng tải thông tin sản phẩm, thông tin cá nhân/ tổ chức trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó.
quy-dinh-ve-cong-bo-san-pham-banh-keo
Những điều doanh nghiệp cần biết về quy định công bố sản phẩm bánh kẹo

Xem thêm: “Hướng dẫn cách công bố sản phẩm phập khẩu nhanh, hiệu quả tuyệt đối” Tại Đây

Dịch vụ tư vấn công bố bánh kẹo nhập khẩu của Việt Tín

Để thực hiện tự công bố sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu, người làm thủ tục công bố sản phẩm thường phải chạy tới chạy lui đến các cơ quan hành chính để xin, sửa đổi các loại giấy tờ cực kỳ khó khăn nên nó luôn là nỗi ám ảnh của các doanh nghiệp. Chưa kể nhiều người còn không thể xác định được nộp hồ sơ ở đâu, nộp như nào, nhận kết quả như nào. Hiểu được điều đó, Việt Tín đã cho ra mắt dịch vụ công bố sản phẩm, trong đó nhận tư vấn, hỗ trợ tự công bố các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu, giải quyết mọi khó khăn, rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức và chi phí đi lại.

Với dịch vụ công bố của Việt Tín, chúng tôi chuyên nhận:

  • Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến việc tự công bố sản phẩm bánh kẹo
  • Tư vấn thủ tục tự công bố, kiểm nghiệm sản phẩm, soạn thảo hồ sơ
  • Kiểm tra, đánh giá mức độ phù hợp của tất cả các loại giấy tờ khách hàng cung cấp
  • Lập chỉ tiêu kiểm nghiệm và đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm
  • Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và gửi hồ sơ lên có quan nhà nước có thẩm quyền
  • Theo dõi quá trình thẩm định, đóc thúc tiến trình giải quyết hồ sơ, giải quyết các vấn đề phát sinh
cong-bo-banh-keo-tai-viet-tin
Công bố sản phẩm phẩm bánh kẹo giúp sản phẩm dễ dàng lưu thông trên thị trưởng

Đến với Việt Tín, quý khách không chỉ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm trong công việc mà còn được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bởi ngoài việc đưa ra phí dịch vụ cạnh tranh Việt Tín còn có thêm nhiều ưu đãi khác như miễn phí tư vấn, miễn phí lên chỉ tiêu kiểm nghiệm, miễn phí đưa sản phấm đi kiểm nghiệm,…và đặc biệt rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện.

Hy vọng những thông tin đưa ra trên đây đã giúp quý khách hiểu và nắm rõ hơn về quy định công bố bánh kẹo nhập khẩu theo nghị định 15/2018/NĐ-CP. Nếu cần tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ làm thủ tục tự công bố, hãy liên hệ với Việt Tín ngay hôm nay bằng cách gọi theo số hotline hoặc để lại thông tin bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi liên hệ lại.

Xem thêm: “Công bố thực phẩm nhanh, hiệu quả 99,99%, bạn đã biết chưa?”

Subscribe
Nhận thông báo
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận